1/31/17

Hợp tác giữa gia đình và nhà trường trong CS&GD trẻ


Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người Giáo viên Mầm non là hợp tác với phụ huynh trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Đây cũng là một mảng trong dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Vì sao cần có sự hợp tác giữa giáo viên và phụ huynh?
“Kết quả nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới cho thấy: ở tuổi mầm non, cha mẹ và các thành viên trong gia đình là yếu tố quan trọng nhất đối với hầu hết các chỉ số phát triển của trẻ…”. Tuy nhiên, phần lớn thời gian trong ngày của trẻ là ở trường chứ không phải ở nhà. Trên lớp, trẻ được ăn, ngủ, học, chơi…cùng bạn dưới sự giám sát của giáo viên. Và hầu hết các bậc cha mẹ đều bận rộn với công việc nên đôi khi không có thời gian để chơi với con, để lắng nghe và đáp ứng những nhu cầu hết sức trẻ con của bé (điều này rất cần thiết để giúp trẻ phát triển toàn diện). Vì vậy, việc liên lạc giữa giáo viên và phụ huynh là vô cùng quan trọng. 
Chúng ta cũng dễ nhận ra lợi ích của việc phối hợp giữa cha mẹ và nhà trường đối với trẻ:
- Được thụ hưởng chăm sóc và giáo dục tốt hơn.
- Tự tin vào giá trị của bản thân.
- Nâng cao hơn kết quả học tập và phát triển.
Ngoài việc gặp gỡ trực tiếp phụ huynh; tổ chức buổi trao đổi thông tin; tổ chức các hội thảo, khóa học, hội chợ; cung cấp tài liệu…giáo viên còn có thể sử dụng bảng truyên truyền.
Kết luận
Giáo dục gia đình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, vì vậy sự hợp tác giữa giáo viên với cha mẹ trong việc CS&GD là hết sức cần thiết. Sự hợp tác cần thực hiện dưới nhiều hình thức và phương pháp phong phú, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng.
Tài liệu tham khảo: 
DỰ ÁN
Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non
MN2


Hợp tác với cha mẹ trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mầm non Template by Ipietoon Cute Blog Design