12/8/18


SẮP XẾP THEO QUY TẮC VỚI 2 ĐỐI TƯỢNG

HOẠT ĐỘNG: LÀM  QUEN VỚI TOÁN

CHỦ ĐỀ: Ngành nghề - Bé yêu cô chú công nhân

Lớp: 4 – 5 tuổi

Thời gian: 25 – 30 phút


I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ nhận biết một số quy tắc đơn giản của 2 đối tượng. Biết sắp xếp đồ dùng theo quy tắc theo yêu cầu của cô.
- Trẻ sắp xếp được đối tượng theo quy tắc cho trước. Biết tìm ra và nêu lên được các quy tắc sắp xếp của đối tượng 1-1; 1-2; 2-1; 2-2.
- Trẻ chú  ý, hứng thú tham gia hoạt động.
II/ CHUẨN BỊ:
- Cô: Đồ dùng rời của cô có kích thước lớn, bài thực hành của cô trên máy, tranh A3 bài tập sách.
- Trẻ: Đồ dùng rời giống cô có kích thước nhỏ hơn, bìa giấy để thực hành đồ dùng rời, bài tập sách.
III/ HƯỚNG DẪN:
Hoạt động 1: Ôn nhận biết quy tắc sắp xếp (1-1).
- Lớp hát “Cháu yêu cô chú công nhân” (Kết hợp với vận động: 1 nhịp vỗ tay, một nhịp úp tay). Lớp vừa hát vận động bằng 2 động tác: cứ một động tác vỗ tay đến động tác úp tay được lặp đi lặp lại nhiều lần đến hết bài hát. Người ta gọi là vận động theo 1 quy tắc?
- Trò chuyện về công việc của cô chú công nhân và giáo dục trẻ yêu thương, kính trọng người lao động.
- Cho trẻ tìm xung quanh lớp có đồ vật nào được sắp xếp lặp đi lặp lại theo một quy tắc. Cho trẻ nêu nhận xét.
Hoạt động 2: Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc với 2 đối tượng.
    * Sắp xếp theo quy tắc 1-2.
+ Ngoài cách sắp xếp trên, các con còn biết sắp xếp nào nữa?
- Cô mời 2 trẻ lên xếp hết đồ dùng theo cách khác với cách đã học.
- Trẻ nhận xét – Cô nhận xét và sắp xếp lại theo quy tắc 1-2.
      * Sắp xếp theo quy tắc 2-1; 2-2.
- Tương tự như quy tắc 1-2. Cho trẻ phát hiện và nêu quy tắc sắp xếp.
 => Cô nhấn mạnh: Sự sắp xếp được lặp đi lặp lại nhiều lần theo một trình tự nhất định của 2 đối tượng gọi là sắp xếp theo quy tắc của 2 đối tượng.
     * Cô vẽ mẫu trên màn hình một lần, mời trẻ lên thực hiện tiếp để tạo ra một quy tắc của 2 đối tượng.
Hoạt động 3: Luyện tập.
- Cho trẻ về nhóm sử dụng đồ dùng rời và sắp xếp theo yêu cầu của cô. (Quy tắc 1-2, 2-1, 2-2).
- Trò chơi: Chung tài thi sức.
- Cách chơi: Cả lớp đi tự do vừa đi vừa đọc đồng dao “Rềnh rềnh ràng ràng” khi có hiệu lệnh thì dừng lại xếp 2 hàng đối diện nhau và xếp cho cô 1 bạn đứng - 2 bạn ngồi; 1 bạn đứng - 2 bạn ngồi cho đến hết
- Cô giới thiệu bài tập sách, cho trẻ về nhóm thực hiện. Cô nhận xét - kết thúc.


0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mầm non Template by Ipietoon Cute Blog Design