12/1/19


HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH NGOÀI TIẾT HỌC
CHỦ ĐỀ: THIÊN NHIÊN QUANH EM
Nội dung:
- Vẽ các hiện tượng tự nhiên.
- Gấp cầu vồng, mây.
- Nặn, tạo hìnhcác hiện tượng tự nhiên.
- Khảm mây.
- Làm chong chóng, khinh khí cầu, từ phế liệu phế phẩm.
I. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm các hiện tượng tự nhiên xung quanh trẻ.
- Trẻ sử dụng các kỹ năng tạo hình để hoàn thành sản phẩm của mình.
- Trẻ yêu quý, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II. Chuẩn bị
- Màu sáp, màu nước, giấy, tăm bông.
- Giấy màu, giấy trắng, màu sáp, đĩa giấy.
- Đất, bảng.
- Gòn, giấy màu, lá cây, bìa cứng, keo sữa, hồ dán.
- Kéo, ly nhựa, ống hút, đĩa giấy, bìa carton, giấy màu, hồ dán, đất nặn.
III. Tiến hành hoạt động
* Hoạt động 1: Cùng đi tham quan
- Cô cùng trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với” và đi tham quan phòng trưng bày nghệ thuật về các hiện tượng tự nhiên.
- Trẻ quan sát và thảo luận tự do.
- Cô hỏi trẻ cách thực hiện.
- Những người ở phòng trưng bày đã tặng các con rất nhiều nguyên vật liệu để các con thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm mình thích. Bây giờ các con hãy cùng về nhóm và trổ tài nhé!
* Hoạt động 2: Bé trổ tài
- Trẻ cùng cô chơi trò chơi: “Những ngón tay nhúc nhích”.
- Trẻ về nhóm thực hiện.
- Cô bao quát, gợi ý, giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
- Báo sắp hết giờ.
- Hết giờ, cô cùng trẻ trưng bày sản phẩm.
- Hỏi trẻ con thích sản phẩm nào, vì sao?
- Cô đưa ra kết luận, động viên, khuyến khích trẻ.
- Giáo dục trẻ: Yêu quý và giữa gìn sản phẩm củ mình và của bạn.
* Kết thúc.



0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mầm non Template by Ipietoon Cute Blog Design