12/1/19


PHÍA PHẢI - PHÍA TRÁI (Giáo án toán)

I. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết phía trái phía phải của người khác, biết đặc điểm của ngày và đêm.
- Trẻ nói chính xác thuật ngữ toán học. Phát triển ở trẻ khả năng ghi nhớ.
- Trẻ thích tham gia hoạt động cùng cô và bạn, chú ý lắng nghe, giữ trật tự khi học, tuân thủ luật chơi.
II. Chuẩn bị:
- Của cô: Nhạc, tranh.
- Của trẻ: Giấy, màu sáp, đồ dùng rời (hình mặt trăng, mặt trời, ngôi sao, đám mây, lô tô hoạt động của trẻ).
III. Tiến hành hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chơi: “Làm theo yêu cầu của cô”.
- Cô nói cho trẻ làm theo:
+ Mắt trái, má trái, tai trái, tay trái, chân trái, vỗ tay bên trái.
+ Mắt phải, má phải, tai phải, chân phải, dậm chân bên phải.
- Cô hỏi trẻ bạn bên phải, bên trái trẻ.
- Cô nhận xét, khen trẻ.                                                                      
- Trẻ hát bài “Càng lớn càng ngoan. Chuyển đội hình.
* Hoạt động 2: Nhận biết ngày và đêm, nhận biết phía phải phía trái của bạn búp bê.
- Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Trời tối, trời sáng”.
- Cô mang đến cho lớp điều bất ngờ và trò chuyện với trẻ:
     + Điều bất ngờ của cô là gì?
     + Vì sao con biết đây là bức tranh ban ngày?
     + Bức tranh ban ngày có những gì?
     + Vì sao con biết đây là bức tranh ban đêm?
     + Bức tranh ban đêm có những gì?
     + Ban ngày các con thường làm gì?
     + Ban đêm các con thường làm gì?
- Hai bức tranh này là món quà mà bạn búp bê mang đến tặng cho cả lớp chúng ta đấy.
- Cô cho trẻ nhận xét vị trí của bạn búp bê so với 2 bức tranh (ở giữa).
- Cô cho bạn búp bê ngồi cùng hướng với trẻ và hỏi trẻ:
     + Khi bạn búp bê ngồi cùng hướng với các con thì phía phải phía trái của bạn có giống con không?
- Cô hỏi trẻ phía phải, phía trái của bạn búp bê là bức tranh gì.
- Cô cho búp bê ngồi đối diện với trẻ và hỏi trẻ:
     + Khi bạn búp bê ngồi đối diện với các con thì phía phải phía trái của bạn có giống con không?
- Cô hỏi trẻ phía phải, phía trái của bạn búp bê là bức tranh gì.
- Cô đưa ra yêu cầu cho trẻ, cô muốn bức tranh ban đêm nằm phía phải (phía trái) của bạn búp bê).
* Cô khen trẻ và thưởng quà cho trẻ.
* Cô cùng trẻ đọc “Chuyền rổ” trẻ lấy đồ dùng rời ngồi thành 4 hàng ngang.
- Cô hỏi trẻ: Trong rổ của con có những hình gì?
- Trẻ lấy hình theo yêu cầu của cô.
- Cô yêu cầu trẻ lấy búp bê đặt trước mặt và đối diện với trẻ.
     + Lấy một hình ảnh xuất hiện vào ban ngày (ban đêm) đặt về phía phải (phía trái) của búp bê.
     + Lấy một hoạt động dễn ra vào ban ngày (ban đêm) đặt về phía phải (phía trái) của búp bê.
     + Cất hình phía phải (phía trái) của bạn búp bê vào rổ.
- Trẻ đọc bào thơ “chuyền rổ”cất đồ dùng rời.
* Trò chơi: “Bạn nào nhanh”.
- Cô đứng ở giữa lớp và yêu cầu bạn trai (bạn gái) chạy về phía phải (phía trái) của cô.
* Trò chơi: “Đội nào giỏi hơn”.
- Cô chia lớp làm 4 đội, mỗi đội được nhận một tờ giấy, màu sáp, các hình xuất hiện trên bầu trời vào ban ngày, ban đêm. Nhiệm vụ của trẻ là tô màu bức tranh và dán hình phù hợp.
- Thời gian là một bản nhạc, hết thời gian trẻ mang tranh lên treo.
- Cô hỏi bức tranh ban đêm, ban ngày nằm ở phía nào của cô.
* Hoạt động 3: Nhận xét, kết thúc.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mầm non Template by Ipietoon Cute Blog Design