THÊM BỚT, PHÂN CHIA NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 8
I. Muc đích, yêu cầu:
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8. Biết thêm bớt
các đối tượng trong phạm vi 8.
- Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của cô trên đồ dùng rời và sách bài
tập.
- Giáo dục trẻ tinh thần thi đua học tập giữ gìn tập vở sạch đẹp,
không nhăn góc.
II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô: Quả số lượng 8.
Đồ dùng của trẻ: Sách LQVT, chì màu, tranh mẫu phóng to, bàn
ghế cháu ngồi theo nhóm.
III. Hướng dẫn: Cả lớp cùng hát bài: “Tập đếm”. Tổ
trưởng phát đồ dùng.
@ HĐ 1: Bé ơi nhìn xem.
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp xem dồ dùng nào có số lượng là 8
và ít hơn 8.
- Cô đính nhóm có số lượng 8 cho cả lớp đếm và xác định, chọn số
đặt tương ứng.
+ Bạn nào lên gắn cho cô 8 quả Dâu. Và một bạn gắn cho cô 7 bông
hoa.
+ Các bạn hãy nhìn xem, số quả và số hoa như thế nào với nhau? (Số
quả nhiều hơn).
+ Số quả nhiều hơn và nhiều hơn mấy? (Nhiều hơn 1).
+ Vậy làm sao để số quả và số hoa bằng nhau và đều bằng 8.
- Sau mỗi lần thêm bớt cho cháu nói số lượng và đặt số tương ứng
nhóm đồ dùng.
@ HĐ 2: Ai tài thế nhỉ.
- Dạy trẻ chia 8 đối tượng thành 2 phần.
1 và 7
2 và 6
- Cứ lần lượt cô cho trẻ lên chia nhóm và cô tóm lại.
+ Nhóm số lượng 8 có 4 cách chia, chia 8 thành nhóm 1 và 7, nhóm 2
và 6, nhóm 3 và 5, nhóm 4 và 4. vì số 8 là số chẵn nên có thể chia thành 2 nhóm
bắng nhau và đều bằng 4.
- Cô cho trẻ tìm quanh lớp xem những vật gì có số lượng 8.
@ HĐ 3: Ai khéo tay nhất.
- Cô giới thiệu mẫu ở bảng theo sách. Cô nêu yêu cầu cần thưc
hiện, giải thích.
+ Cắt và dán 8 giỏ vào 2 giỏ, viết số lượng đúng với số lượng quả
ở mỗi giỏ. Tô màu giỏ ít hơn hoặc tô 2 giỏ nếu chúng có cùng số lượng.
- Cháu thực hiện cô bao quát nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm
bút, đăt tập, tô màu.
- Động viên cháu yếu hoàn thành bài tập của mình. Cô cho lớp
nghỉ ngơi, uống nước.
0 nhận xét:
Post a Comment