12/1/19


THÊM BỚT, PHÂN CHIA NHÓM CÓ SỐ LƯỢNG 8


I. Muc đích, yêu cầu:
- Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 8. Biết thêm bớt các đối tượng trong phạm vi 8.

- Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của cô trên đồ dùng rời và sách bài tập.

- Giáo dục trẻ tinh thần thi đua học tập giữ gìn tập vở sạch đẹp, không nhăn góc.

II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô: Quả số lượng 8.

 Đồ dùng của trẻ: Sách LQVT, chì màu, tranh mẫu phóng to, bàn ghế cháu ngồi theo nhóm.

III. Hướng dẫn: Cả lớp cùng hát bài: “Tập đếm”. Tổ trưởng phát đồ dùng.

HĐ 1: Bé ơi nhìn xem.

- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp xem dồ dùng nào có số lượng là 8 và ít hơn 8.

- Cô đính nhóm có số lượng 8 cho cả lớp đếm và xác định, chọn số đặt tương ứng.

+ Bạn nào lên gắn cho cô 8 quả Dâu. Và một bạn gắn cho cô 7 bông hoa.

+ Các bạn hãy nhìn xem, số quả và số hoa như thế nào với nhau? (Số quả nhiều hơn).

+ Số quả nhiều hơn và nhiều hơn mấy? (Nhiều hơn 1).

+ Vậy làm sao để số quả và số hoa bằng nhau và đều bằng 8.

- Sau mỗi lần thêm bớt cho cháu nói số lượng và đặt số tương ứng nhóm đồ dùng.

HĐ 2: Ai tài thế nhỉ.

- Dạy trẻ chia 8 đối tượng thành 2 phần.

  1      7
  2       6
- Cứ lần lượt cô cho trẻ lên chia nhóm và cô tóm lại.

+ Nhóm số lượng 8 có 4 cách chia, chia 8 thành nhóm 1 và 7, nhóm 2 và 6, nhóm 3 và 5, nhóm 4 và 4. vì số 8 là số chẵn nên có thể chia thành 2 nhóm bắng nhau và đều bằng 4.

- Cô cho trẻ tìm quanh lớp xem những vật gì có số lượng 8.

HĐ 3: Ai khéo tay nhất.

- Cô giới thiệu mẫu ở bảng theo sách. Cô nêu yêu cầu cần thưc hiện, giải thích.

+ Cắt và dán 8 giỏ vào 2 giỏ, viết số lượng đúng với số lượng quả ở mỗi giỏ. Tô màu giỏ ít hơn hoặc tô 2 giỏ nếu chúng có cùng số lượng.

- Cháu thực hiện cô bao quát nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, đăt tập, tô màu.

- Động viên cháu yếu hoàn thành bài tập của mình. Cô cho lớp nghỉ ngơi, uống nước.


0 nhận xét:

Post a Comment

 

Mầm non Template by Ipietoon Cute Blog Design